วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปลุกชีพถุงข้าวสาร แจ้งเกิด DEE RICH กระเป๋าดีไซน์โดน

ถุงพลาสติกใส่ข้าวสารไร้ค่า ถูกนำกลับมารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง ด้วยการใส่ไอเดียสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋าสุดเก๋ มีทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าหิ้ว กระเป๋าลากสำหรับเดินทาง ฯลฯ จนสามารถก้าวสู่สินค้าระดับส่งออก ภายใต้แบรนด์ ‘DEE RICH’ 
                                                       ฐิติมา ฉิมมณี
ฐิติมา ฉิมมณี ผู้แจ้งเกิดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บอกเล่าว่า ด้วยข้อดีของถุงพลาสติกใส่ข้าวสาร ที่มีความแข็งแรงคงทน เพราะทำมาจากเม็ดพลาสติกอย่างดี รวมถึง มีลวดลายและสีสันสวยงาม นอกจากนั้น ยังเข้ากับกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดไอเดียนำมาใช้เป็นวัสดุทำผลิตภัณฑ์กระเป๋า
 “ถุงพลาสติกใส่ที่นำมาใช้ผลิตนั้น เราจะคัดเฉพาะถุงที่ทำจากเมล็ดพลาสติกนำเข้า เพราะต้องการได้เนื้อวัสดุที่มีคุณภาพดี จึงได้กระเป๋าในงานที่ใช้วัตถุดิบที่เป็นเกรดส่งออก สินค้าจึงมีความคงทนแข็งแรง เหนียว และรับน้ำหนักในการบรรจุได้เป็นอย่างดี โดยสินค้าที่ผลิต ได้แก่ กระเป๋าใส่ของทั่วๆ ไป หลากหลายขนาดและหลากสไตล์” ฐิติมา ระบุ
 สำหรับที่มาของดีไซน์ส่วนหนึ่ง เกิดจากแนวคิดตัวเองและรวมถึงคำแนะนำจากลูกค้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ผ่านการตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน ข้างในมีการบุฟองน้ำเพื่อให้เกิดความนุ่มในการใช้งานและเพิ่มความสวยงาม รวมถึงการออกแบบสายกระเป๋า ใช้วัสดุแบบไทยๆ อย่างผ้าขาวม้ามาทำ เพราะต้องการสื่อถึงสินค้าฝีมือคนไทย หรือสานสายพลาสติก ขอบกระเป๋าก็มีการเย็บขอบเก็บรายละเอียดอย่างสวยงาม
 เจ้าของไอเดีย ระบุด้วยว่า ใช้เงินลงทุนก้อนแรกแค่หลักพันบาทเท่านั้น วัสดุถุงพลาสติกจะรับซื้อจากโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องใช้ถุงพลาสติก เมื่อได้ถุงพลาสติกมาแล้ว จะเข้าขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ทำความสะอาดถุง ล้าง เช็ค และตากแห้ง จากนั้น ตัดถุงขึ้นรูปเป็นทรงกระเป๋าตามที่ต้องการ แล้วส่งต่อไปยังช่าง ทำหน้าที่เย็บให้เป็นกระเป๋า ซึ่งขั้นตอนการทำกระเป๋า ส่วนใหญ่เป็นงานทำมือ
“ลวดลายของกระเป๋าเกิดจากลายถุงซึ่งรูปแบบไม่ซ้ำ และการตัดเย็บที่นี่ชิ้นงานโดยส่วนใหญ่เป็นงานแฮนด์เมด โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นที่ชื่นชอบงานไอเดีย ไม่ซ้ำใคร และเป็นงานแฮนด์เมด” เจ้าของไอเดียระบุ
ด้วยความแปลกแหวกแนว สินค้าแบรนด์ ‘DEE RICH’ มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สินค้ามีรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ขายความมีเอกลักษณ์และเข้าถึงลูกค้าง่ายๆ โดยไม่ต้องอธิบาย ดีไซน์มีทั้งกระเป๋าใส่เงิน กระเป๋าสะพาน กระเป๋าใส่ซีดี กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ค กระเป๋าลาก ฯลฯ กำหนดราคาสินค้าเริ่มต้นที่ชิ้นละ 60-350 บาท ผ่านช่องทางขาย โดยออกงานแสดงสินค้า และมีหน้าร้านที่ตลาดสวนจตุจักร โครงการ 25 ซอย 3/5 ห้อง 299-300 โทร.08-9774-2400 หรือที่ร้านติ๊บ-ตี่ จ.เชียงใหม่ และเว็บไซต์ www.deerich.com



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น