วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หมอนจัดท่านอน Mr.BIG หลับคลายเมื่อยเพื่อสุขภาพ +cilp

                                                  หมอนจัดท่านอน ‘Mr.BIG’ แบบ '9' (nine)
    หมอนรูปทรงแปลกตา คล้ายตัวอักษร ‘9’ ‘7’ และ ‘J’ ภายใต้แบรนด์ ‘Mr.BIG’ ถูกออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัด เพื่อจัดท่านอนที่เหมาะสม ช่วยให้ผู้นอนได้หลับสบาย และลดอาการปวดเมื่อยหรือเคล็ดขัดยอกจากสาเหตุการนอนผิดท่า
                                                       ชวกิจ เก้าเอี้ยน (ซ้าย) และหุ้นส่วน จันทิรา ศรีแก้ว
     แรงบันดาลใจการสร้างสรรค์หมอนดังกล่าว “ชวกิจ เก้าเอี้ยน” เจ้าของธุรกิจ เล่าให้ฟังว่า เรียนจบจากมหาวิทยาลัยมหิดล คณะกายภาพบำบัด โดยหนึ่งในวิชาที่เรียน คือ การจัดท่านอนที่ถูกต้อง ซึ่งผู้นอนจำเป็นต้องใช้หมอนหลายใบ วางตามส่วนต่างๆของร่างกาย จึงจะรองรับท่านอนที่เหมาะสมได้ครบถ้วน ซึ่งไม่สะดวกต่อการใช้จริงในชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความคิดจะพัฒนาหมอนที่สามารถจัดท่านอนให้เหมาะสมได้ภายในใบเดียว 
       “คนส่วนใหญ่มักมีปัญหาเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ โดยไม่รู้ว่า สาเหตุสำคัญประการหนึ่งมาจากการนอนไม่ถูกท่า ตื่นมาแล้ว รู้สึกปวดเมื่อย นอนไม่เต็มอิ่ม ซึ่งในชีวิตจริง คนทั่วไปยากจะรู้ได้ว่า ต้องนอนท่าไหนจึงจะเหมาะสม รวมถึง เวลาหลับไปแล้ว ก็ยากที่จะควบคุมร่างกายให้คงอยู่ในตำแหน่งหมอนแต่ละใบที่เหมาะสมได้ ทำให้ผมเกิดไอเดียจะออกแบบหมอนใบเดียว ซึ่งสามารถรองรับการนอนที่เหมาะสมได้ครบถ้วน” เจ้าของไอเดีย กล่าวเสริม
ชวกิจ เผยว่า ใช้ทุนเบื้องต้นกว่า 5แสนบาท กับเวลาอีกครึ่งปี เพื่อพัฒนา ออกแบบ และผลิตหมอน โดยได้ทดสอบการใช้งานจริงกับกลุ่มตัวอย่างไม่ต่ำกว่า 100 คน จนได้แบบที่ลงตัว กลุ่มตัวอย่างพึ่งพอใจและเห็นประโยชน์ของสินค้า
       ทั้งนี้ หมอน Mr.BIG ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบไว้แล้ว ลักษณะเป็นหมอนขนาดใหญ่ รูปทรงคล้ายตัวอักษร ‘9’ ‘7’ และ ‘J’ คุณสมบัติเน้นรองรับร่างกายผู้นอนได้ทุกส่วน ตั้งแต่คอ หลัง แขน ขา และช่วงท้อง ช่วยให้ผู้นอนได้นอนในท่าที่ถูกต้องตามธรรมชาติโดยไม่รู้ตัว อีกทั้ง เมื่อผู้นอนหลับไปแล้ว หมอนจะยังคงรองรับให้นอนได้ถูกท่าต่อเนื่อง แม้ผู้นอนจะดิ้นหรือพลิกตัวไปมาก็ตาม 
       นอกจากนั้น ยังคำนึงถึงเรื่องความหนานุ่ม และความสูงต่ำของหมอนด้วย เพื่อจะรองรับและกระจายน้ำหนักของผู้นอนได้เหมาะสมที่สุด
                             

                                       รองรับการนอนท่าต่างๆ    








เจ้าของไอเดีย เสริมด้วยว่า ในการออกแบบจะคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ทว่า รูปทรงที่ออกมาคล้ายตัวอักษรต่างๆ นั้น นับเป็นความบังเอิญ จึงนำมาใช้ตั้งเป็นชื่อรุ่น เพื่อสะดวกต่อการเรียก และจดจำ โดยรุ่นตัวอักษร ‘7’ และ ‘J’ เหมาะกับพฤติกรรมผู้ชอบนอนตะแคง ส่วนรุ่น ‘9’ เหมาะทั้งผู้ชอบนอนหงาย และนอนตะแคง
                                          ในชุดจะมีปลอกหมอนแถมให้ด้วย
  ด้านวัสดุใช้เนื้อผ้าคอตตอน 100% เกรดเอ ระบายอากาศได้ดี ภายในยัดด้วยเส้นใยสังเคราะห์แบบปั้นเป็นก้อนกลม ซึ่งกระจายน้ำหนักได้ดีที่สุด สนนราคามีตั้งแต่ใบละ 850-3,500 บาท (แล้วแต่รุ่นและขนาด) ในชุดจะมีปลอกหมอนแถมให้ด้วย อายุการใช้งานอย่างต่ำ 1 ปี ช่องทางตลาด ขายผ่านเว็บไซต์ www.mrbigpillow.com ควบคู่ออกงานแสดงสินค้า และกำลังจะส่งเข้าห้างสรรพสินค้า
                                          ปรับมาใช้สำหรับนั่งเล่นได้
สำหรับลูกค้าเป้าหมาย มุ่งไปตลาดกลางบน ทั้งกลุ่มคนวัยทำงานที่รักสุขภาพ และสตรีตั้งครรภ์ ซึ่งจะช่วยให้นอนตะแคงได้สบายยิ่งขึ้น และยังปลอดภัยต่อบุตรในครรภ์ นอกจากนั้น จะเสนอสินค้าแก่กลุ่มโรงแรม รีสอร์ต เพื่อใช้เป็นหมอนสุขภาพสำหรับแขกที่เข้าพัก...
โทร.0-2872-5457 หรือ www.mrbigpillow.com



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 2 พฤษภาคม 2555 10:22 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น